วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

FU1004 Fuel Report (Daily) TH รายงานสรุปการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประจำวัน

วันนี้ผู้เขียนจะได้ขอแนะนำรายงานสรุปการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประจำวัน FU1004 Fuel Report (Daily) TH เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์ รวมถึงความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละวัน พูดภาษาชาวบ้าน ง่ายๆ คือ วันนี้รถวิ่งไปกี่กิโลเมตร ใช้เชื้อเพลิงไปกี่ลิตร ประหยัดไหม ใช้ความเร็วเฉลี่ยเท่าไร รวมถึงการใช้ความเร็วสูงสุดของวันด้วย

ขั้นตอนที่ 1 ไปที่เมนู รายงาน มุมบนขวา เลือกไปที่ FU1004 Fuel Report (Daily) TH

gps ติดตามรถยนต์


ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นโปรแกรมจะเปิดหน้าต่างใหม่ให้ ดังรูป ให้เลือกดังนี้ ช่วงเวลา Period เป็นรายวัน Daily วันที่เลือกเอาจากวันที่ต้องการจะดู TagID เลือกทะเบียนรถคันที่ต้องการจะดูรายงาน จากนั้นกด Generate
gps ติดตาม


ขั้นตอนที่ 3 หลังจากโปรแกรมสร้างรายงานเสร็จสิ้น จะได้ข้อมูลตามรูป ที่จะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รายงานสรุปแต่ละคันใน 1 วัน จากรูปจะเห็นว่า ข้อมูลรถยนต์วันที่ 12 พ.ย. 2556 วันนี้วิ่งไปได้ระยะทางทั้งสิ้น 38 กิโลเมตร ใช้ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ความเร็วเฉลี่ยที่ 10.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สิ้นเปลืองน้ำมันไป 3.2 ลิตร หรือคิดประสิทธิภาพได้ 12.2 กิโลเมตรต่อลิตร หากเทียบแบบสากลคือ 8.228 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร
gps ติดตามรถ

เช่ารถตู้ Toyota Alphard


สรุปได้ว่า หากใช้ระบบติดตามรถยนต์ของGPS-Vehicle.com แล้วการออกรายงานแบบต่างๆ สามารถทำได้อย่างมากมาย หรือพูดง่าย ๆ ว่า GPS ติดตามรถยนต์ ช่วยทำให้บริษัทฯควบคุมพฤติกรรมของคนขับรถ ทำให้รักษาวินัย ผู้เขียนยังมีรายงานดี ๆที่จะนำเสนออีกหลาย ๆ ตัวที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการระบบลอจิสติกส์ เช่น รายงานการนำรถเข้าโรงจอดรถ เพื่อจะสรุปรายงานย้อนหลังว่ามีรถคันไหนบ้างที่ไม่ยอมกลับไปจอดที่โรงจอดรถในเวลาเลิกงาน แถมรายงานนี้ยังนำไปใช้ประโยชน์ในการติดตามรถแบบงานวิ่งประจำ ๆ เช่น วันนี้รถยนต์คันนี้แวะที่สถานีหรือไม่ หากแวะใช้เวลากี่นาที รวมทั้งไปแวะมากี่ครั้ง เป็นต้น
GPS ติดตามรถยนต์ | GPS ติดรถบรรทุก | GPS Tracking

บริษัท ไทย พรอสเพอรัส ไอที จำกัด
133/241 หมู่ 5 ลุมพินีคอนโดทาวน์รัตนาธิเบศร์
ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
โทร. 0-2149-5009
http://www.tpit.co.th


หรือจดหมายมาโดยตรงที่

supakitd at gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น