วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เปิดใช้งาน GPS Tracking Server ฟรี ที่ orange.gps-trace.com

ยินดีต้อนรับสู่เวบบล็อกดีๆ รวบรวมเรื่องราวคนทำgps ติดตามรถ ผู้เขียนจะได้นำสาระต่าง ๆมานำเสนอกันอย่างสมั่าเสมอ สิ่งที่ผู้เขียนตระหนักอยู่เสมอกับการทำงานเกี่ยวกับระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์ ส่วนที่สำคัญๆ 2 ส่วนก็คือ สิ่งแรกตัวเครื่องหรืออุปกรณ์  ส่วนที่สองก็คือเซิร์ฟเวอร์ ตัวอุปกรณ์ที่ทางบริษัท ไทยพรอสเพอรัส ไอที จำกัด นำเข้ามาจำหน่าย เป็นอุปกรณ์ที่ผ่านมาตรฐานชั้นนำจากหลายๆ ประเทศมาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจะขอกล่าวถึงเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเป็นข้อมูลให้ในการเลือกใช้งาน

การเปิดใช้งาน GPS Tracking Server ฟรีที่ orange.gps-trace.com ก็คือต้องศึกษาดูว่าจะใช้กับอุปกรณ์รุ่นไหนดี ผู้เขียนทดลองใช้กับ CONCOX GT06N เป็นอุปกรณ์ราคาประหยัดที่มีคุณภาพคับแก้วจริงๆ โดยปกติเจ้า GT06N จะไม่มีหน่วยความจำในตัว ทำให้การทำงานง่ายและไม่สลับซับซ้อน

ขั้นตอนที่ 1 เปิดเวบไซต์ orange.gps-trace.com เลือกไปที่ Registration เป็นการลงทะเบียนสมาชิกใหม่




ขั้นตอนที่ 2 ระบบจะให้ป้อนข้อมูล ชื่อผู้ใช้, รหัสผ่าน, ยืนยันรหัสผ่าน, และอีเมลล์ ต้องใช้อีเมลล์ที่ใช้ได้จริงเพราะต้องใช้ทำการ Activated ในขั้นตอนต่อไป โดยเงื่อนไขการให้บริการของ gps-trace.com มีดังนี้

  • ผู้ใช้แต่ละคนมีสิทธิและความสามารถที่จะติดต่อกับดีไวซ์ได้ถึง 5 ตัวแบ่งเป็น รถยนต์ 1 คันและ 4 อุปกรณ์ติดตามตัวหรือสมาร์ทโฟน
  • ผู้ใช้แต่ละคนสามารถสร้างข้อความเตือนได้ถึง 20 ครั้งและการกำหนดพื้นที่นอก/ในเขตได้ถึง 15 แบบขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล
  • ข้อความในเซิร์ฟเวอร์จะถูกเก็บ 30 วัน
  • ผู้ใช้จะไม่ถูกลบออกตามการร้องขอ การลบผู้ใช้ออกอัตโนมัติจะกระทำเมื่อไม่มีการใช้งานหลังจาก 90 วัน ไม่มีการล็อกอิน
  • ผู้ใช้เข้าใจและยอมรับว่าบริการของ GPS-Trace จะไม่รับผิดชอบต่อการสูญเสียและอันตรายที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างใช้งาน หรือผลการการใช้บริการ
  • บริการ GPS-Trace ฟรีไม่รับประกัน การบริการการทำงาน ความปลอดภัย และพื้นที่เก็บของข้อมูลที่ได้รับ
  • ห้ามใช้บริการ GPS-Trace เพื่อการค้า
  • กฎเกณฑ์และข้อจำกัดข้างต้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้ง
  • GPS-Trace ไม่รับผิดชอบปัญหาทางกฎหมายที่อาจจะเกิดขึ้นขณะใช้งาน


ขั้นตอนที่ 3  หลังจากกดยอมรับในข้อสอง ระบบจะส่งข้อมูลให้เราทำการ Activated โดยรหัสจะถูกส่งมาทางอีเมลล์ที่เราได้กรอกไป
ขั้นตอนที่ 4 เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยให้กลับไปหน้าแรก http://orange.gps-trace.com ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน ระบบจะพาเข้าสู่หน้าแรกของระบบGPS ติดตามรถ
สิ่งที่สำคัญสำหรับขั้นตอนนี้ก็คือการเปลี่ยนภาษา User Settings เมนูจะอยู่มุมบนขวามือ ต้องกำหนดให้เป็นภาษาอังกฤษตามรูป
ขั้นตอนที่ 5 ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการเพิ่มอุปกรณ์ให้กับระบบ คราวนี้ผู้เขียนจะได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์ GT06N เข้าไปโดยระบบจะใช้ชื่อว่า GT02D แทน สิ่งสำคัญสำหรับขั้นตอนนี้ก็คือการกำหนดค่า IMEI ID ที่ต้องไม่เคยใช้และไม่ซ้ำกันมาก่อน


เป็นอันสิ้นสุดกระบวนการเปิดเริ่มต้นใช้งาน GPS-TRACE.com ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนำไปทดลองเปิดรหัสผู้ใช้สำหรับใช้งานเอง ที่สำคัญฟรีและไม่มีค่าใช้จ่าย

1 ความคิดเห็น:

  1. ต้องพิมพ์คำสั้งส่งไปที่เครื่อง Gps ด้วยหรือเปล่าขอสอบถามเป็นความรู้ครับเนื่องจากผมลองแล้วยูนิตไม่ออนไลน์ครับ

    ตอบลบ